• หน้าแรก
  • บทความ
  • ร้านอาหารเชียงใหม่ ใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร เพิ่มประสิทธิภาพงานบริการ
ร้านอาหารเชียงใหม่ ใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร เพิ่มประสิทธิภาพงานบริการ

ร้านอาหารเชียงใหม่ ใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร เพิ่มประสิทธิภาพงานบริการ

17 ต.ค. 2566   ผู้เข้าชม 91

หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมในวงการร้านอาหารเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ เนื่องจากสามารถช่วยลดต้นทุนการจ้างงาน เพิ่มประสิทธิภาพให้งานบริการ สร้างความแปลกใหม่ให้กับลูกค้า และเพิ่มความปลอดภัยในสถานการณ์โควิด-19

ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ในจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มหันมาหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารมากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ลดต้นทุนแรงงาน และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า  "เชฟไข่" เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ยากินิกุในจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า " เนื่องในธุรกิจเรา มีการแข่งขันที่สูงขึ้น มีร้านอาหารคู่แข่งเยอะ ยิ่งช่วงพีคไทม์ ลูกค้ามากันเยอะๆ ส่วนใหญ่ก็จะเสิร์ฟไม่ทัน เก็บโต๊ะไม่ทันบ้าง และเวลาเสิร์ฟ เก็บจานพนักงานยกไปได้ทีละถาด เมื่อตัดสินใจนำหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารมาใช้ เห็นว่ามันสามารถเข้ามาช่วยงานตรงนี้ได้ดี เสิร์ฟได้หลายโต๊ะในคราวเดียว เพราะตัวหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารมี 4 ถาด และยังสามารถเสิร์ฟได้ตรงโต๊ะ ไม่ต้องกังวลว่าจะเสิร์ฟผิดโต๊ะ หลังจากใช้งานหุ่นยนต์แล้ว ส่วนตัวคิดว่า มันเวิร์คมาก และยังเป็นเครื่องมือช่วยด้านการแข่งขันในธุรกิจเราด้วย "

อย่างไรก็ตาม หลายๆคนอาจจะยังกังวลว่าการใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารในร้านจะเป็นเรื่องยากและซับซ้อน แต่จริงๆแล้วนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด Ozone360 ขอแนะนำวิธีการและเคล็ดลับสำหรับร้านอาหารที่สนใจนำหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารไปใช้ในร้าน ดังต่อไปนี้

การเลือกหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารที่เหมาะสมกับร้าน

ก่อนอื่นต้องพิจารณาหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารให้เหมาะสมกับร้านของคุณก่อน โดยเริ่มจาก

ประเภทของร้าน   :  ร้านอาหารประเภทต่างๆ อาจมีความต้องการที่แตกต่างกันไป เช่น ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ อาจต้องการหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารที่สามารถบรรทุกอาหารได้จำนวนมากๆ และร้านอาหารขนาดเล็ก อาจต้องการหุ่นยนต์ที่กระทัดรัด

ขนาดร้าน   :   ขนาดของร้านมีผลต่อการเลือกขนาดและน้ำหนักของหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร เพื่อการเคลื่อนตัวที่สะดวกและคล่องแคล่ว

ลักษณะของร้าน   :   มีผลต่อการเลือกคุณสมบัติของหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร เช่น ร้านอาหารที่มีพื้นที่ขรุขระหรือมีสิ่งกีดขวาง อาจต้องการหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร ที่มีล้อแข็งแรง ทนทาน มีระบบกันสั่นสะเทือน และเซ็นเซอร์ตรวจจับสิ่งกีดขวางที่แม่นยำ

งบประมาณ   :  ราคาของหุ่นยนต์เริ่มต้นที่หลักแสน คิดโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ 9,900 บาทต่อเดือน

 

 

การติดตั้งและตั้งค่าโปรแกรมหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร

หลังจากเลือกหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารที่เหมาะกับร้านของคุณได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการติดตั้งและตั้งค่าโปรแกรมการทำงานให้กับหุ่นยนต์ โดยขั้นตอนนี้ทีมงานและช่างเทคนิคจาก Ozone360robotics จะเป็นผู้ดำเนินการให้ โดยการสร้างแผนที่การทำงานและเซ็ตตั้งค่าจุดจอด จุดเสิร์ฟต่างๆ ของหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารตามความต้องการของคุณ

 

การฝึกอบรมพนักงาน

เพื่อให้พนักงานสามารถใช้งานและดูแลหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องฝึกอบรมพนักงานหรือผู้ใช้งานให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้งานหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารเบื้องต้น โดยเน้นการฝึกอบรมด้าน การใช้งานหุ่นยนต์, การบำรุงรักษาหุ่นยนต์ และการแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับหุ่นยนต์

หากเกิดปัญหาเกี่ยวกับใช้งานหุ่นยนต์ สามารถติดต่อบริการหลังการขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางไลน์แอด : @ozone360 หรือ 052-000634 โดยทีมงานจะพิจารณาระดับปัญหาแบ่งตามเลเวลเร่งด่วน ซึ่งรายละเอียดจะอยู่ในเอกสารสัญญาการซื้อขาย

 

การประชาสัมพันธ์และสื่อสารกับลูกค้า

เพื่อให้ลูกค้าทราบถึงการใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารในร้าน ควรประชาสัมพันธ์และสื่อสารกับลูกค้าให้ชัดเจน โดยอาจจัดทำป้ายหรือโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ หรืออธิบายให้พนักงานทราบเพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบ นอกจากนี้ ยังสามารถจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อโปรโมทการใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร เช่น การแข่งขันถ่ายภาพกับหุ่นยนต์ หรือกิจกรรมให้รางวัลสำหรับลูกค้าที่สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับหุ่นยนต์ได้

 

เคล็ดลับเพิ่มเติม

  • ควรเลือกหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารที่มีระบบความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ เพื่อป้องกันการชนหรือกระแทกกับลูกค้าหรือสิ่งของ
  • ควรจัดเตรียมพื้นที่สำหรับหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารให้เหมาะสม เพื่อให้หุ่นยนต์สามารถเคลื่อนที่ทำงานได้อย่างสะดวก
  • ควรทำความสะอาดหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารเป็นประจำ เพื่อให้หุ่นยนต์สะอาด อายุใช้งานนานและปลอดภัย

 

เพียงทำตามข้อแนะนำข้างต้น การใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารในร้านอาหารของคุณจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป! อีกทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการ สร้างความแปลกใหม่ให้กับลูกค้า และช่วยประหยัดต้นทุนได้อีกด้วย

 

ติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"สนใจใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์

สร้างความแตกต่างให้ธุรกิจ"

     

ติดต่อเรา

โทร : 052-000634, 065-4723676
Line Official@ozone360
Website : www.ozone360robotics.com

 


บทความที่เกี่ยวข้อง