หุ่นยนต์ส่งของ Delivery Robot สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม

หุ่นยนต์ส่งของ Delivery Robot สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม

25 ต.ค. 2566   ผู้เข้าชม 187

หุ่นยนต์บริการ (Service Robot) หรือหุ่นยนต์ส่งของอัจฉริยะ ถูกนำมาใช้ในธุรกิจเพิ่มมากขึ้นรวมถึงโรงงานอุตสาหกรรม ปัจจุบันมีการนำเทคโนโลยีหุ่นยนต์บริการ เข้ามาช่วยงานด้านบริการ การจัดส่งของ ส่งเอกสารระหว่างแผนกและไลน์ผลิต ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศทั่วโลก โดยปี 2023 หุ่นยนต์ส่งของจากแบรนด์ Pudu Robotics ภายใต้การจัดจำหน่ายของ บริษัท โอโซนสามหกศูนย์ ถูกนำมาประยุกต์ในหลากหลายรูปแบบเพื่อให้ตอบโจทย์วัตถุประสงค์และการใช้งานที่เพิ่มประสิทธิภาพ เพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน ทั้งนี้ Pudu Robotics ได้เปิด API ให้สามารถพัฒนาต่อยอด Software เพิ่มเติมสำหรับควบคุม ติดตามผลการทำงานของหุ่นยนต์ส่งของ ให้ทำงานรับและส่งของระหว่างแผนก ไลน์ผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละโรงงาน

หุ่นยนต์ส่งของสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมมีหลากหลานรุ่น ซึ่งมีจุดเด่นดังนี้

PuduBot 2 หุ่นยนต์ส่งของอัจฉริยะ

เป็นโมเดลที่ถูกพัฒนาจาก PuduBot ระบบช่วงล่างกันสั่นสะเทือนได้ดี เคลื่อนที่บนพื้นผิวขรุขระหรือพื้นถนนได้มากขึ้นถึง 30% แบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูง ใช้งานได้ยาวนาน มีโหมดรองรับ 4 โหมดการจัดส่ง อีกทั้งสามารถเชื่อมต่อกับระบบ Cloud ได้ เป็นอีกรุ่นที่ถือว่าเป็นหุ่นยนต์ส่งของอเนกประสงค์ คุณสมบัติครบครัน สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในงานหลากหลายรูปแบบ สามารถทำงานในพื้นที่ Indoor และ Outdoor

HolaBot หุ่นยนต์ส่งของอัจฉริยะ

ขนของได้จำนวนทีละมากๆถึง 60 กิโลกรัมได้อย่างคล่องตัว ที่เก็บของกันน้ำ IPX5 มีฟังก์ชั่นการแจ้งเตือนสถานะการจัดส่ง อีกทั้งยังติดตามเสียงผู้ใช้งานง่ายต่อการทำงาน สามารถใช้งานในร้านอาหาร โรงพยาบาล โรงงาน โรงแม ฯลฯ 

BellaBot หุ่นยนต์ส่งของอเนกประสงค์

หลายๆท่านอาจเคยเห็น BellaBot ตามร้านอาหาร คอยเสิร์ฟอาหาร แต่รู้ไหมว่า BellaBot สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมได้ ใช้ในการขนส่งวัสดุและอุปกรณ์ต่างๆในไลน์ผลิต รวมถึงเอกสารต่างๆ จัดส่งระหว่างแผนกได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว 

 

ขอแนะนำ

Pudu CC1 หุ่นยนต์ทำความสะอาด

ทำงานแบบมัลติฟังก์ชั่น ให้ประสิทธิภาพการทำความสะอาดที่ดีเยี่ยมและสม่ำเสมอ ตอบโจทย์การทำความสะอาดที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นกวาด ขัดพื้น ดูดฝุ่น และถูพื้น ในพื้นผิวที่หลากหลายทั้งพื้นแข็ง (Hard floor) และพื้นพรมหลากหลายสถานที่ มีระบบชาร์จอัตโนมัติ และถ่ายและเติมน้ำอัตโนมัติ (อุปกรณ์เสริม)

 

ข้อดีของหุ่นยนต์ส่งของ สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม

ช่วยลดภาระของพนักงาน 

หุ่นยนต์สามารถทำงานแทนพนักงานในการขนส่งสิ่งของ ทำให้พนักงานสามารถทำงานอื่นที่มีความสำคัญมากกว่า

ลดอุบัติเหตุในการทำงาน 

หุ่นยนต์สามารถทำงานได้อย่างแม่นยำและปลอดภัย ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุในการทำงาน

เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน 

หุ่นยนต์สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง 7 วัน ทำให้สามารถทำงานได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ตัวอย่างการประยุกต์ใช้หุ่นยนต์ส่งของ ในโรงงานอุตสาหกรรม

 
 
 

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม https://www.ozone360robotics.com/ 
สอบถามหรือปรึกษา เกี่ยวกับหุ่นยนต์ส่งของอัจฉริยะ เพื่อโรงงานอุตสาหกรรม
ติดต่อทีมขาย Ozone360 ได้ที่ 052-000634 หรือแอดไลน์ @ozone360

 


บทความที่เกี่ยวข้อง